So sánh sản phẩm

15 nguyên nhân khiến cửa cuốn ngừng hoạt động (Phần 3)

Ngày đăng : 16:23:56 15-03-2016

Có rất nhiều  nguyên nhân khiến cửa cuốn ngừng hoạt động, từ đơn giản đến phức tạp. Có những nguyên nhân có thể tự sửa chữa khá đơn giản nhưng cũng có những lỗi cần đến các biện pháp kĩ thuật để xử lý hiệu quả.

Ở 2 phần trước chúng ta liệt kê được 10 lỗi khiến cửa cuốn không hoạt động được. Trong phần cuối chúng ta sẽ tiếp tục với 5 lỗi cửa cuốn không hoạt động cuối cùng, đây đều là những lỗi cơ bản nhưng ảnh hưởng của nó thì vô cùng nghiêm trọng.

Tham khảo :

15 nguyên nhân khiến cửa cuốn ngừng hoạt động (Phần 2) tại đây .

15 nguyên nhân khiến cửa cuốn ngừng hoạt động (Phần 1) tại đây .

11. Phanh hãm mô tơ cửa cuốn bị hỏng

- Lỗi mòn má phanh: Lỗi này dẫn đến cửa đóng mở được xong không dừng được ở vị bất kỳ ngoài vị trí đóng,  cửa sẽ tự trôi xuống.
- Lỗi hỏng cuộn hút phanh: Cuôn hút không hoạt động dẫn đến má phanh không nhả ra khi động cơ hoạt động, điều này dẫn đến quá tải cho động cơ hoặc động cơ dừng h

 

12. Lỗi do thói quen sử dụng cửa cuốn

Đây là lỗi hoàn toàn do chủ quan, những thói quen không đúng khi sử dụng cửa cuốn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ bền sản phẩm. Và sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bắt đầu gây lỗi mà nặng nhất là dừng hoạt đông hoàn toàn.

Các thói quen không tốt gây lỗi dừng hoạt động gồm có:

  • Điều khiển đóng mở cửa cuốn liên tục
  • Vật cản nằm trong khu vực cửa đi xuống khi cửa đóng.

13. Lỗi do lưu điện cửa cuốn

Giống như lỗi motor, lưu điện cửa cuốn cũng có nhiều lỗi tự nhiên và những lỗi do không được nạp và xả điện định kỳ. Cần chú ý đặc biệt, khi chọn mua các loại bình lưu điện, nên chọn các sản phẩm chính hãng, có uy tín và chất lượng đảm bảo.

Ngoài ra trong quá trình sử dụng cần lưu ý thời gian bảo dưỡng định kì. Điều này có vai trò cực kì quan trọng liên quan trực tiếp đến tuổi thọ của sản phẩm.

Bộ lưu điện cửa cuốn UPS có thể bị lỗi phần mạch sạc điện do ắc quy, bình ắc quy bị chai không tích điện.

14. Lỗi động lực học trên cửa cuốn

Trường hợp motor hỏng, bánh răng dẫn động từ trục mô tơ bị mòn hay khô dầu dẫn tới lúc hoạt động của cửa cuốn không được êm hay phát ra những tiếng kêu két, bị mòn nhông xích có thể gây tụt xích, đứt xích điều đó làm cho cửa cuốn không thể lên xuống được, đôi khi còn có trường hợp cửa sẽ bị xô xuống gây nguy hiểm về tính mạng cho người sử dụng.

15. Một số lỗi khác có thể gặp phải

Nhóm cuối cùng trong số các nguyên nhận khiến cửa cuốn không hoạt động bao gồm một số lỗi liên hoàn khác nhau đó là:

  • Cảm biến tự đảo chiều của cửa cuốn bị hỏng.
  • Ray U dẫn hướng bị bẩn ảnh hưởng đến quá trình đóng mở.
  • Hỏng chốt đồng nan đáy gây hạn chế khi đóng cửa cuốn.

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua được 15 nguyên nhân hàng đầu khiến cửa cuốn không thể hoat động như mong muôn. Đôi khi chỉ cần chú ý một chút là bạn đã có thể giảm được đáng kể những lỗi cửa cuốn không mong muốn trước khi gọi dịch vụ sửa chữa cửa cuốn chuyên nghiệp.

Tags:

Top