So sánh sản phẩm

Khắc phục một số lỗi hỏng hóc cửa cuốn thường gặp

Ngày đăng : 16:58:42 30-11-2015

     Sản phẩm công nghệ cao cửa cuốn tự động cho phép người dùng tiết kiệm thời gian và công sức vận hành cửa, đồng thời đảm bảo sự an toàn và những tính năng tiện ích khác cho công trình hiện đại. Kết cấu đơn giản với các thành phần cơ bản như: thanh nan, thanh ray, thanh đáy, hộp lô cuốn, hộp điều khiển, mô tơ… sử dụng mô tơ là động cơ vận hành toàn bộ hệ cửa cuốn. Tuy đã được sử dụng bằng một vài vật liệu thay thế như nhôm, nhựa định hình… nhưng vẫn còn rất nặng, hệ thống chuyển động và máy móc phức tạp, thường xuyên xảy ra các lỗi sử dụng mà bản thân người dùng không thể tự ý sửa chữa được. Các lỗi hỏng hóc thường gặp sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung và chủ động chỉnh sửa trong giới hạn khả năng của mình trong khi sử dụng cửa cuốn

     1. Nhấn nút điều khiển bằng tay điều khiển cửa không hoạt động nhưng nhấn phím âm tường cửa vẫn hoạt động:

     Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra Pin tay điều khiển, nếu bấm thiết bị điều khiển từ xa thấy đèn trên tay sáng yếu có nghĩa là pin không đủ dung lượng để sử dụng nữa, cần thay pin mới.

    Trong trường hợp Pin vẫn còn, Bạn mở nắp của hộp điều khiển tìm nút nhấn có màu đỏ nằm trong hộp, nhấn nút đỏ trong hộp điều khiển rồi nhấn các nút trên remote để hộp nhận lại tín hiệu. Trường hợp này có thể là do lâu ngày không sử dụng nên hộp điều khiển xóa mã số của remote. Nếu đã thao tác trên vẫn không thành công, có nghĩa hộp nhận của bạn đã hỏng chức năng nhận tín hiệu hoặc hỏng tay cần gọi thợ đến khắc phục.

     2. Cửa không đảo chiều, tự dừng khi gặp chướng ngại vật

     Lấy 2 đầu dây đảo chiều từ hộp điều khiển (2 đầu dây nối với ray) chập vào nhau khi cửa đang đi xuống. Nếu cửa tự dừng và đảo chiều ngay khi chập 2 dây vào nhau có nghĩa là hệ thống đảo chiều ở thanh đáy cửa lỗi. Bạn cần tháo thanh đáy ra kiểm tra 2 công tắc và đầu ty đồng có bị gẫy hỏng không và thay thế.

    Trong trường hợp chập 2 dây vào vẫn không đảo chiều, Hộp điều khiển của bạn đã hỏng đảo chiều cần sửa chữa hoặc thay thế.

     3. Cửa điều khiển chỉ đi xuống từng chút một, phải nhấn nút liên tục để đóng cửa cuốn.

     Hiện tượng trên xảy ra có thể là do các nguyên nhân sau:

     a. Hệ thống đảo chiều của cửa cuốn bị chập. Khi bị chập, hộp điều khiển luôn nhận rằng có chướng ngại vật và luôn dừng. Để kiểu tra bạn cần tháo bỏ 2 dây nối từ đáy ray vào hộp điều khiển, nếu hiện tượng trên không xảy ra nữa thì do chập đảo chiều ở đoạn ray hoặc dây nối, cần kiểm tra vị trí dây bị chập và dán băng dính điện

     b. Nút bấm âm tường bị hỏng: Nút âm tường chính là 1 công tắc thông mạch, nếu mạch nút STOP bị hỏng sẽ dẫn đến hở mạch và motor cửa cuốn luôn mặc định bị nhấn STOP. Bạn cần kiểm tra vị trí đứt của dây âm tường hoặc thay mới.

      c. Kẹt thanh đáy cửa cuốn: Bạn cần kiểm tra thanh đáy cửa cuốn có đang ở chế độ thả lỏng khi cửa đi lên không. Lấy tay kéo mạnh 2 bên đáy cửa khi cửa đi lên. Nếu hiện tượng trên hết nghĩa là thanh đáy bị kẹt dẫn đến công tắc luôn bị đóng gây đảo chiều, cần tháo ra và nới rộng khớp nối thanh đáy và nan cửa.

    4. Cửa cuốn bị kêu đều khi lên hoặc xuống

     Hiện tượng do nan cửa bị dão nhiều dẫn đến tình trạng thừa nan cửa. Khi nan cửa thừa sẽ gây ra tình trạng các nan trên cùng không căng và làm cửa bị lệch nan. Cần bỏ bớt nan cua cuon sao cho khi cửa xuống hến nan cửa chỉ chùm lên đến đỉnh lô cuốn.

    Ngoài ra nan cửa cuốn sau thời gian dài sử dụng sẽ bị nhão nên dễ dẫn đến tình trạng không phù hợp với trục cửa cuốn, cần đệm thêm dây Poliglide vào bát nhựa để tăng kích thước vòng lô cuốn.

     5. Cửa tấm liền bị kêu khi kéo xuống khoảng 2/3 cửa

     Khi kéo cửa xuống 2/3 cửa có hiện tượng kêu trong lô cuốn như vướng phải một vật gì nhưng thực tế không bị vướng. Có thể cửa tự động của bạn cót đã bị dão hoặc tăng chưa đủ. Bạn cần nới lỏng vít một bên hãm, bên thứ 2 trước khi nới vít cần sử dụng kìm nước để giữ đầu trục tránh bị quay rồi nới lỏng vít bên thứ 2. Sau đó xoay kìm nước theo chiều kim đồng hồ để tăng cót thêm cho đến khi đủ rồi xiết lại ốc. (Lưu ý cót cửa cuốn rất khỏe, nếu bạn không chuyên nên gọi thợ sửa chữa chứ không nên tự thực hiện việc này gây nguy hiểm) 

     Ngoài ra còn có một số lỗi thường gặp như cửa cuốn tự động mở mặc dù đã khóa, cửa bị bung khỏi ray,… Hầu hết các lỗi thuộc về người dùng đã sử dụng không đúng cách hoặc dùng sau một thời gian dài đã bắt đầu, còn các lỗi kỹ thuật sẽ bộc lộ ngay sau vài lần sử dụng. Bởi vì đây không phải là sản phẩm ngoại thất dễ sửa chữa nên người dùng không nên tự ý tháo dỡ hay sửa nếu có hỏng hóc mà cần gọi đến trung tâm, dịch vụ sửa chữa, bảo hành cửa cuốn để được trợ giúp. 

 

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được trợ giúp :

- Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tiến Lượng

- Số 222, đường Phạm Văn Đồng, P. Cổ Nhuế, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

- Hotline : 024.3755.4880

- Email : ctytienluong@gmail.com

Hoặc Qúy khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi tại đây

 

Tags:

Top