So sánh sản phẩm

15 nguyên nhân khiến cửa cuốn ngừng hoạt động (Phần 2)

Ngày đăng : 16:56:10 24-02-2016

Cửa cuốn sau thời gian sử dụng lẽ tất nhiên sẽ có những trục trặc nhất định, nhất là khi chúng được sử dụng vượt qua ngưỡng tuổi thọ của mình. Phương pháp bảo dưỡng định kì là cần thiết giúp giảm thiểu tình trạng hỏng hóc và không phải thường xuyên sửa chữa cửa cuốn.

Ở phần trước Zamilldoor đã nêu lên 5 lỗi cửa cuốn thường gặp, trong phần 2, chúng ta tiếp tục tham khảo thêm 5 nguyên nhân khiến cửa cuốn ngừng hoạt động. Đừng lo lắng nếu cửa cuốn hoạt động bất thường, bình tĩnh xử lý mọi trục trặc bạn nhé!

Tham khảo :

15 nguyên nhân khiến cửa cuốn ngừng hoạt động (Phần 1) tại đây .

6. Thiết bị hành trình cửa cuốn có vấn đề

Cửa cuốn là thiết bị được lắp đặt đồng bộ, kết cấu liên kết vững chắc. Và được điều chỉnh bởi tay điều khiển thông qua bộ định hướng hành trình

Khi bộ định hướng hành trình bị hỏng, hay gặp vấn đề. Cửa cuốn tự nhiên sẽ không thể hoạt động lên xuống như ý. Cần chú ý 2 lỗi liên quan đến bộ định hướng hành trình là:

  • Trượt công tắc hành trình.
  • Hỏng hoàn toàn công tắc hành trình.

7. Hỏng tụ điện motor cửa cuốn

Tụ điện là một linh kiện không thể thiếu cho động cơ điện xoay chiều một pha, với motor cửa cuốn có công suất nhỏ hơn 1,5Kw cũng nằm trong trường hợp này. Tụ điện có nhiều loại cho mỗi loại công suất, hãng sản xuất khác nhau, nhưng chung một điểm là tụ điện có tác dụng bù công suất cho động cơ khi khởi động cũng như khi hoạt động. Khi tụ điện bị hỏng dẫn đến công suất động cơ bị giảm không đủ sức để kéo cửa lên, nếu không ngắt điện kịp thời sẽ gây cháy nổ động cơ. Cần kiểm tra tụ điện nếu như cửa cuốn không hoạt động hoặc hoạt động yếu bất thường.

8. Motor cửa cuốn kém chất lượng

Ở phần trước chắc các bạn đã nghe đến lỗi motor cửa cuốn, tuy nhiên lỗi chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là ở chính sản phẩm. Đây là do motor có chất lượng thấp, dẫn đến tình trạng hoạt động không ổn định, thậm chí dừng hoạt động bất thường.

Mô tơ cửa cuốn yy Đài Loan

Ngoài những lỗi phát sinh do bản thân chất lượng động cơ cửa cuốn, lỗi không hoạt động còn có thể xuất hiện do việc lắp đặt cửa cuốn sai quy cách. Khi lắp đặt sai quy cách, bản thân motor không phát huy được tối đa công suất của nó mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của chính nó!

9. Lỗi cuộn hút (rơle cấp điện cho motor)

Để cấp điện cho motor hoạt động chính xác và ổn định, nhà thiết kế dùng hệ thống rơle điện từ để đóng mở. Rơle hoạt động được nhờ hệ thống nhận tín hiệu cấp điện cho cuộn hút của chúng, khi rơle bị cháy cặp tiếp điểm, việc này đồng nghĩa với motor hoạt động chợp chờn không ổn định hoặc dừng hẳn hoạt động.

10.  Lỗi liên quan đến cảm biến đảo chiều của cửa cuốn

Bộ đảo chiều cửa cuốn

Đảo chiều tự động khi gặp vật cản là chức năng phải có của hệ thống cửa cuốn hiện đại. Thiết bị có vai trò bảo vệ cửa cuốn khỏi những tai nan không đáng có. Tuy nhiên, việc lắp đặt thiết bị đảo chiều tự động có thể là nguyên nhân khiến cửa cuốn không hoạt động ổn định.

Một số lỗi liên quan đến bộ đảo chiều cửa cuốn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng cửa cuốn không hoạt động. Các lỗi liên quan đến cảm biến đảo chiều nghiêm trọng gồm có:

  • U ray cửa cuốn bị bẩn, khiến cửa cuốn bị kẹt khi kéo thả.
  • Hỏng chốt đồng nan đáy khiến cửa không điều khiển được.
  • Hỏng công tắc nan đáy.

(Còn tiếp)

Tags:

Top