So sánh sản phẩm

Nguyên nhân cháy nổ mô tơ cửa cuốn

Ngày đăng : 11:09:53 31-03-2016

    Thường thì có rất nhiều nguyên nhân hỏng motor cửa cuốn bị cháy hay hỏng hóc rồi đứt xích, mà đa số là do chính người sử dụng đã chủ quan trong quá trình sử dụng còn một phần khách quan là do chất lượng motor kém chất lượng. Việc hỏng motor khiến bạn không thể sử dụng cửa vì vậy bạn phải cần sửa chữa để khắc phục tình trạng này. Sau đây  Zamilldoor xin giới thiệu một số nguyên nhân mà bạn nên biết .
    - Do chất lượng motor và cách lắp đặt cửa cuốn

Cấu tạo mô tơ cửa cuốn

    - Motor chính là bộ phận không thể thiếu để cấu thành cửa cuốn tự động. Trước đây cửa cuốn không sử dụng động cơ mà chỉ kéo bằng tay nên không xảy ra nhiều vấn đề.

    - Khi mà bạn lắp đặt cửa cuốn tự động và điều khiển từ xa thường xuyên sử dụng đóng mở một cách liên tục, cùng với motor lắp đặt không đúng cách hoặc không phù hợp với trọng lượng của cửa cuốn, sẽ xảy ra tình trạng quá tải và chạy ỳ, nếu sử dụng liên tục tình trạng này sẽ dẫn đến động cơ sinh nhiệt và cháy nổ. 

     - Motor được lắp đặt tại những nơi ẩm ướt rất dễ dẫn tới hiện tượng chập điện, hỏng mạch điều khiển.

     - Bộ phận truyền động như nhông, xích lâu ngày không được kiểm tra, tra dầu mỡ bôi trơn dễ dẫn đến tình trạng đứt xích tải.

     - Cửa cuốn không có hệ thống tự động đảo chiều hay dừng lại nên khi gặp vật cản mô tơ vẫn tiếp tục chạy nên dẫn đến hiện tượng xô hỏng nan cửa, nếu không kịp thời ngắt điện có thể dẫn đến cháy hỏng motor. Vì thế người sử dụng cần phải nắm được điều này nếu trong trường hợp cửa cuốn không có chống xô đảo chiều hay tự dừng thì khi gặp các sự cố mắc kẹt cần ấn nút dừng cửa cuốn ngày lập tức.
    - Chuột, côn trùng… cũng là nguyên nhân gây hỏng cửa khi bị cắn phá dây điện, mạch điện dẫn đến chập cháy motor.

sửa chữa cửa cuốn


     - Bạn nên bảo dưỡng sửa chữa cửa cuốn định kỳ để tránh trường hợp cửa cuốn hỏng hóc ngoài ý muốn. Hơn nữa việc bảo dưỡng đúng thời hạn còn phát hiện được những sự cố có thể xảy ra giúp ta khắc phục kịp thời, đảm bảo cửa luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất, ổn định tăng tuổi thọ cho cửa.
     - Tuyệt đối không nên để trẻ nhỏ đóng hay mở cửa, nghịch điều khiển cửa cuốn. Việc này sẽ làm giảm tuổi thọ của cửa cuốn và dễ dẫn tới tai nạn ngoài ý muốn.

Tags:

Top