So sánh sản phẩm

Hướng dẫn lắp đặt cửa kính trượt Zamilldoor

Ngày đăng : 14:36:26 03-01-2019

        Cửa trượt Zamilldoor về cơ bản được khách hàng đánh giá là rất dễ dàng trong quá trình lắp đặt và sử dụng. Tuy nhiên, để lắp đặt một cách nhanh gọn và đúng kỹ thuật giúp người dùng thuận tiện trong quá trình sử dụng, giúp cửa đóng mở một cách nhẹ nhàng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề trong từng bước lắp đặt.

Bước 1: Bắt đế sập xung quanh
        Xác định vị trí vách kính cần lắp, 
dùng máy bắn cos, dây rọi, livo... để định vị trí lắp sập xung quanh sao cho trên cùng một mặt phẳng thẳng đứng.
        Khi đã đánh dấu được các vị trí, dùng vít nở cố định đế sập vào trần, sàn, tường...

Bước 2: Lắp vách cố định 

        Khi đã gắn xong đế sập, tiến hành lắp vách cố định hai bên, lưu ý hai bên vách phải cùng nằm trên mặt phẳng thẳng đứng.

        Nếu có kẹp định vị thì lắp thêm tấm vách trán, không có kẹp định vị thì chuyển sang Bước 3

Bước 3: Bắt 2 nắp bịt đầu ray
         Dùng vít M3.5x15 để bắt tấm bịt đầu ray 131, 160
         Dùng vít M5x20 để bắt tấm bịt đầu ray 200

Ray nhôm cửa trượt

Bước 4: Lắp ray

Thường thì chiều dài ray đã được tính toán trước sao cho phù hợp với vị trí lắp đặt.       
a- Lắp ray trên vách kính thông dụng: Định vị trí lắp ray, thông thường mép thông thủy bằng mép dưới nắp hộp ray. Định vị chiều dài ray được chia đều hai bên với cửa hai cách cân, với cửa một cánh được chia đều bởi khoảng cách tính từ điểm đầu cánh khi đóng hết tới điểm cuối cánh khi mở hết. 
- Sau khi đã định vị được ray tiến hành lấy dấu khoan lỗ trên ray thông qua lỗ đã được tạo sẵn trên vách cố định. 
- Dùng bulon M8x25 có đệm lót chuyên dụng để bắt ray lên hai vách cố đinh. 
- Tiến hành kiểm tra độ thẳng độ phẳng của ray theo phương ngang và phương thẳng đứng, đạt độ thẳng, phẳng rồi thì tiến hành xiết chặt bulon để cố định ray.
- Tiến hành lắp tấm vách trán, gá tấm vách trán vào vị trí, phía trên vào sập trên trần, dưới bằng mép dưới thông thủy, đánh dấu vị trí lỗ khoan trên ray, khoan và bắt bulon M8x25 để giữ cố định tấm trán.
b- Lắp ray trên tường bê tông: Định vị trí lắp ray, thông thường mép dưới hộp kỹ thuật bằng mép thông thủy, chiều dài ray định vị như lắp trên kính.
- Tiến hành đánh dấu khoan lỗ vít nở nhựa trên tường bê tông, gá ray, kiểm tra độ thẳng, phẳng theo hai chiều ngang, đứng sau đó cố định ray.
       
Bước 5: Bắt kẹp kính và bánh xe

      - Bắt kẹp vào cánh kính: Định khoảng cách kẹp với đầu tấm cánh, sau đó ốp kẹp vào hai đầu cánh, sao cho toàn bộ chiều sâu kẹp ngậm sát vào đỉnh tấm kính, chú ý quan sát zoăng lót kẹp phải trải đều hết diện tích tiếp xúc của kẹp, tránh tình trạng kẹp tiếp xúc trực tiếp với bề mặt kính. Khi điều chỉnh kẹp đã tiếp xúc đều, phẳng với đỉnh cánh, tiến hành dùng lục giác 6 siết các bulon kẹp kính theo thứ tự từ trong ra ngoài, khi thấy nặng tay thì chuyển bulon khác cho đến khi toàn bộ bulon được siết căng tay thì dừng lại.

Kẹp kính không khoan lỗ  

      Bắt cụm bánh xe treo bằng bulon M8x20 vào kẹp kính, điều chỉnh tương đối mép tai treo kính phẳng với mép kẹp. Sau khi đã gá xong, dùng dây kéo căng sao cho bốn mép qua tâm bánh xe trên hai cụm tai treo cùng nằm trên đường thẳng và đường thẳng này phải song song với mặt phẳng cánh sau đó siết chặt các bulon bắt tai treo lại, nếu các bánh xe chưa nằm trên một đường thẳng thì điều chỉnh độ nghiêng thông qua tai treo cho đạt rồi mới siết chặt bulon.

Kẹp kính không khoan lỗ

Bước 6: Lắp cánh vào ray
-
Vị trí lắp được chuẩn bị các tấm lót sàn tránh va đập làm sứt mẻ cánh.
- Trước khi lắp cánh vào ray, tiến hành tháo rời các bulon chống nhảy.
- Dùng tay, hoặt hít kính để đưa cánh cửa vào vị trí lắp, vị trí lắp dễ là vị trí có không gian lớn thường ở vị trí thông thủy. Dựng đứng và nâng cánh sao cho cụm bánh xe được đặt móc vào ray, sau khi các bánh xe đã ăn khớp với ray, tiến hành bắt bulon chống nhảy cho cánh.   

Bánh xe

Bước 7: Điều chỉnh cánh.

Điều chỉnh khe hở đáy kính và độ xiên cửa bằng bulon điều chỉnh độ cao cửa trên hai cụm bánh xe ở hai đầu cánh. Điều chỉnh sao cho khe hở giữa hai cánh khi đóng phải thẳng đứng và song nhau, đáy 2 cánh phải nằm trên một đường thẳng.        

Bước 8: Lắp dẫn hướng

- Định vị trí: Dẫn hướng được lắp ở vị trí bằng hoặc thụt vào so với mép thông thủy đến 10mm. Khe hở giữa kính và dẫn hướng phải có độ dơ khoảng 1mm, khe hở đáy kính với đáy dẫn hướng khoảng 3-5mm. Khe hở ngang đỉnh cánh so với vách bằng khe hở đáy cánh so với vách.
- Khi định được vị trí bắt dẫn hướng tiến hành đánh dấu khoan lỗ bắt nở xuống sàn để cố định dẫn hướng, dẫn hướng bắt xong phải chắc, phẳng, thẳng so với cánh. 
- Đóng 2 cánh cửa định vị trí lắp dẫn hướng cánh còn lại sao cho hai cánh cùng nằm trên một mặt phẳng.

 

Bước 9: Bắt chặn cánh (hãm cánh)

        Khi bắt chặn cánh phải chỉnh khe hở giữa hai cánh khoảng 10mm, khi mở cửa mép cánh bằng mép thông thủy khi không dùng khóa. Khi dùng khóa chỉnh sao cho vừa đủ hở tay khóa để kéo cửa.
 

 

Bước 10: Bắt nắp ray

        Nếu có khoảng trống phía bên trên ray, nên lắp bản lề cho lắp đậy để thuận tiện trong quá trình vệ sinh và sửa chữa sau này. Nếu không có khoảng trống để mở nắp ray thì bắt vít vào 2 bên tai của bịt đầu ray

 

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết cách lắp đặt :

- Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tiến Lượng

- Số 222, đường Phạm Văn Đồng, P. Cổ Nhuế, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

- ĐT : 0243.755.4880                     HOTLINE : 077.2222.5868                Kỹ thuật : 02437554880 (số máy lẻ 106)

- Email : ctytienluong@gmail.com

Hoặc Qúy khách có thể gửi thông tin cho chúng tôi tại đây

Tags:

Top