So sánh sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng lưu điện cửa cuốn đúng cách

Ngày đăng : 16:45:16 05-05-2016

Vì sao cần lắp bộ lưu điện cửa cuốn?

Cửa cuốn là một sản phẩm an toàn, tiện lợi và có tính thẩm mỹ cao. Do đó nó đã xuất hiện rộng rãi phổ biến tại các công trình và trên thị trường hiện nay. Hầu hết trong số chúng sử dụng nguồn điện để vận hành cửa, nếu gặp sự cố mất điện chúng có thể gây nên nhiều khó khăn cho người sử dụng.

Để đảm bảo cửa cuốn luôn trong tình trạng tốt nhất, bạn nên sử dụng bình lưu điện cửa cuốn. Đây là một sản phẩm cần thiết cung cấp nguồn điện tức thời trong những tình huống mất điện không mong muốn.

Bộ lưu điện hay còn gọi là UPS là thiết bị lưu trữ điện năng, do vậy cũng sẽ có một vài lưu ý cơ bản khi sử dụng để kéo dài tuổi thọ và giúp UPS luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

                                                 

Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện (UPS) cửa cuốn:

  • Trước khi đưa UPS vào sử dụng phải cắm điện lưới sạc ít nhất là 18h, thông thường UPS luôn được sạc đầy.
  • Bật công tắc nguồn lên vị trí ON 24/24, khi có điện lưới UPS tự động cung cấp điện lưới cho cửa cuốn hoạt động, khi mất điện  lưới UPS tự động cấp điện 220VAC cho cửa cuốn bằng điện lưu trữ.
  • Trong khoảng 1 – 2 tháng nếu không bị mất điện thì nên tắt nguồn điện lưới cung cấp cho cửa cuốn, bấm cho cửa chạy lên xuống 3 - 4 lần để xả điện trong bình lưu điện. Sau đó cấp điện lưới trở lại để sạc cho UPS, làm vậy sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bình lưu điện. Tuy nhiên, không nên để UPS xả quá sâu (xả còn <15% công suất của UPS), việc xả quá sâu sẽ là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng bình lưu điện, đây là tỉ lệ hư hỏng đứng thứ 2 sau ảnh hưởng của nhiệt độ.
  • UPS phải luôn luôn được cấp đầy điện (nhất là công trình chưa đưa vào sử dụng).
  • Không sử dụng vượt quá công suất ghi trên UPS (tải nên nhỏ hơn 70% công suất UPS)
  • Khi không sử dụng để lưu kho phải tắt công tắc nguồn. Để lưu kho quá 2 tháng phải cắm điện khoảng 12 giờ để nạp bảo dưỡng ắc quy.

Lưu ý về đèn báo trên bộ lưu điện cửa cuốn

Đèn báo trên mặt UPS có 03 màu sáng khác nhau tương ứng với các trạng thái hoạt động của UPS:

  • Màu xanh: Thông báo UPS đang hoạt động và cửa cuốn được cấp điện.
  • Màu vàng: Thông báo acquy đang được nạp, khi ắc quy đầy đèn sẽ sáng màu xanh.
  • Màu đỏ: Cảnh báo ắc quy hết điện hoặc bị quá tải.

Chú ý: Trong trường hợp acquy hết điện, đèn sáng đỏ và UPS sẽ tự động khoá, không thể phát điện cho đến khi acquy tự hồi hoặc được nạp đầy điện khi đó, UPS sẽ tự mở lại trạng thái hoạt động.

Lưu ý khi lắp đặt bộ lưu điện cửa cuốn :

  • Lắp đặt máy ở chỗ khô ráo thoáng khí, tránh những chỗ ẩm ướt, nước vào, tránh ánh nắng mặt trời
  • Không lắp đặt UPS ở nới có nhiệt độ cao trên 45oC sẽ làm giảm tuổi thọ bình điện.
  • Không để vật dụng giấy tờ trên UPS, nên giữ khoảng cách 30 đến 50 cm từ UPS đến các vật dụng khác đủ để UPS thoát nhiệt.

Quan trọng: 

Trong trường hợp lưu điện bị hỏng, bạn không nên tiến hành tự sửa chữa vì có thể gây nên những hư hỏng không thể khắc phục. Nên nhờ người có kinh nghiệm hoặc sử dụng dịch vụ sửa lưu điện cửa cuốn đối với các trường hợp này!

Tags:

Top