So sánh sản phẩm

Khóa vân tay và những điều nên biết

Ngày đăng : 15:59:03 28-01-2016

Khóa vân tay hiện nay là một dòng sản phẩm khóa cửa kính hiện đại và tiên tiến nhất. Do vậy, khóa cửa kính vân tay hiện được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống, nhất là tại những khách sạn lớn hay các chung cư, tòa nhà cao cấp. Tuy nhiên, có những vẫn đề về khóa vân tay có thể bạn chưa biết.

Khóa vân tay 1

Đặc điểm cấu tạo của khóa vân tay

Khóa vân tay là loại khóa cửa điện tử đặc biệt không sử dụng chìa khóa mà sử dụng vân tay thay cho chìa khóa để mở cửa.

Khóa vân tay được thiết kế nâng cấp từ khóa cơ với chức năng phức tạp và hiện đại hơn khóa cơ. Khóa cửa vân tay được chế tạo với hai cách mở là sử dụng vân tay và có thể mở được bằng chìa khóa.

Loại khóa vân tay này có thể thay pin khá đơn giản chỉ cần tô vít tháo nắp đậy là có thể thấy được chỗ lắp pin và thay thế pin đã hết hoặc đã hỏng.

Khóa vân tay sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng vân tay để có thể mở cửa.

Chức năng báo động của khóa được thiết kế để cảnh báo người sử dụng trong những trường hợp cửa đóng chưa hết hoặc cửa bị kẻ gian cậy. Khi chế độ báo động được kích hoạt, khóa sẽ phát ra tiếng kêu chói tai để cảnh báo, nhắc nhở.

Ứng dụng của khóa vân tay

Khóa vân tay tại Việt Nam có thể được lắp đặt trên cửa gỗ, cửa lõi thép chống trộm, chống cháy và trên cả cửa kính...Loại cửa này chỉ có thể lắp được với loại cửa có độ dày phải từ 38mm trở lên và phải có độ rộng từ 85mm trở lên.

Các loại khóa vân tay thì đều tích hợp với chế độ mật mã và khi sử dụng khóa vân tay thì bạn sẽ được cung cấp một mật mã và sau đó có thể hủy mã này đi.

Độ bền của khóa vân tay

Khóa vân tay so với khóa cơ thì có độ bền và độ chắc chắn hơn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì người tiêu dùng sẽ luôn băn khoăn lo lắng không biết bao giờ khóa cửa kính sẽ bị hỏng và độ bền của nó sẽ như thế nào? Câu trả lời là khóa vân tay có độ bền có thể còn hơn cả khóa thông thường. Và nếu như  bộ phận vân tay bị hỏng thì nó vẫn có thể mở được bằng chìa khóa thông thường.

Tuy nhiên, khi sử dụng khóa vân tay nhiều lúc bạn có thể gặp một số trục trặc và không mở được cửa. Tình trạng này có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau và cần phải có sự trợ giúp của đội ngũ thợ sửa chữa khóa vân tay chuyên nghiệp. Tuy nhiên trước khi đợi thợ sửa chữa đến thì bạn có thể sử dụng mật mã để mở cửa trước. Mật mã mở cửa được cung cấp khi bắt đầu mua khóa và bạn có thể thay đổi được.

Máy chấm công kiểm soát ra vào

Hiện nay, tại các doanh nghiệp, loại khóa vân tay kiêm máy chấm công được sử dụng rất phổ biến vì những tính năng rất ưu việt của nó. Ngoài tính năng kiểm soát ra vào, loại khóa này tích hợp với tính năng chấm công giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể nhân lực và thời gian kiểm soát nhân sự.

Tags:

Top