So sánh sản phẩm

Nâng cao tuổi thọ cho cửa kính

Ngày đăng : 17:00:05 28-01-2016

Hiện nay, cửa kính đang dần thay thế các loại cửa truyền thống . Khi lắp đặt cho các công trình, sản phẩm này tạo nên sự sang trọng cũng như cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nhưng đổi lại, chất liệu kính sẽ không được bền như các loại khác và việc sử dụng phải hết sức cẩn thận. Độ bền của cửa kính không chỉ do chất liệu kính, chất liệu phụ kiện cửa kính, do lắp đặt mà còn do người dùng. Sau đây, Zamilldoor xin chia sẻ với các bạn cách thức nâng cao tuổi thọ cửa kính.

Cửa kính trượt

1. Lựa chọn loại kính phù hợp với mục đích sử dụng

Để sử dụng sản phẩm lâu bền, trước tiên chúng ta phải lựa chọn chất liệu tốt. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại kính : kính cường lực, kính bán cường lực, kính thông thường.

Kính thông thường có thể được làm bằng công nghệ kính cán hoặc công nghệ kính nổi. Những loại kính này thường rất dễ vỡ nếu có va chạm nhẹ xảy ra. Hơn nữa những mảnh vỡ đó có đầu nhọn, rất dễ gây sát thương.

Sản phẩm kính cường lực có thể chịu được va đập với lực lớn gấp 4-5 lần so với các loại kính thông thường, bởi vậy nó có thể được lắp ở mặt tiền, các vách kính trên cao chống chọi lại được với gió to giật mạnh.

Ngoài ra còn một loại kính bán cường lực, cũng chịu lực tốt nhưng không bằng được kính cường lực. Bởi vậy nên sử dụng cho những nơi không yêu cầu quá cao về độ an toàn.

Cửa kính trượt lùa Zamilldoor

2. Lựa chọn phụ kiện cửa kính đảm bảo chất lượng

Phụ kiện cửa kính cũng là một trong những nhân tốt quan trọng quyết định tới tuổi thọ của cửa kính. Với những loại phụ kiện sử dụng chất liệu dễ bị bào mòn, hoen rỉ hay bị giãn nở mạnh do thời tiết sẽ dẫn tới rất nhiều rủi ro : tụt kính, kính bị chảy xệ, cong vênh, v…v…

Các bạn có thể tham khảo bộ phụ kiện cửa kính trượt được sản xuất bởi Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tiến Lượng. Đây là loại sản phẩn dành cho cửa kính trượt lùa với thời gian bảo hành 10 năm. Kẹp kính được đúc từ nhôm nguyên khối có tải trong lên tới 200kg và bánh xe nhựa PA chống mài mòn cao. Đặc biệt, kẹp kính Zamilldoor không cần khoan lỗ khi thi công không ảnh hưởng tới chất lượng và độ về của kính cường lực và tránh được vấn đề cửa bị chảy xệ sau 1 thời gian sử dụng.

Xem chi tiết Phụ kiện cửa kính Zamilldoor tại đây

3. Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Qúa trình thi công cửa kính có ảnh hưởng rất lớn đối với độ bền và tuổi thọ của cửa. Chỉ một vài sơ xuất nhỏ trong quá trình thi công có thể dẫn tới việc cửa kính bị xệ hay cong vênh trong một thời gian ngắn sử dụng, nguy hại hơn là gây nứt vỡ kính. Đối với cửa kính trượt lùa, việc đặt lệch bánh xe khi thi công không chỉ làm cho việc đóng mỏ cửa rất nặng nề mà còn làm giảm đáng kể tuổi thọ của cửa. Do đó, lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp cũng là điều cần lưu ý trước khi lắp đặt cửa kính tại mỗi công trình.

4. Sử dụng cửa kính đúng cách

Dù sử dụng loại cửa kính nào đi nữa thì cũng nên dùng đúng cách và cẩn thận, tránh những va đập thường xuyên để đảm bảo độ bền của cửa kính. Cửa kính cường lực tuy tính chịu lực tốt, độ bền cao nhưng nếu để xảy ra va chạm ở góc kính sẽ tạo ra vết nứt và nó sẽ lan rộng khiến kính bị vỡ.

Bởi vậy khi lắp đặt cửa kính nên làm khung cửa và có các miếng cao su lót đệm để bảo vệ cửa kính khi có gió hoặc người dùng đóng cửa mạnh làm ảnh hưởng tới kính. Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm, trụ cửa, bản lề cũng phải chắc chắn và bền vững.

Kính cũng rất dễ bị rạn nứt khi phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, bởi vậy nên sử dụng rèm cửa để bảo vệ và cũng chống nắng cho người bên trong.

5. Bảo trì, vệ sinh cửa kính.

Cửa kính là chất liệu trong suốt nên rất dễ bị bám bui bẩn, chỉ một vết xước nhỏ hoặc vết trên kính là có thể phát hiện một cách dễ dàng. Thường xuyên lau kính, vệ sinh bằng nước rửa kính sẽ giúp cho cửa kính luôn sáng bóng và đẹp đẽ. Nhìn thấy cửa kính sạch bong cũng tạo cảm giác thoải mái khi làm việc hoặc hoạt động bên trong.

Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn lau cửa kính đúng cách để làm tốt nhất cho sản phẩm của mình

Sau một thời gian sử dụng, các phụ kiện như bản lề cửa hoặc các thanh kẹp có thể bị hoen gỉ hoặc hoạt động không còn tốt. Nên định kỳ tra dầu và vệ sinh các phụ kiện đó cũng giúp cửa sử dụng lâu bền hơn.

Cửa kính

Bài viết giới thiệu cho các bạn cách sử dụng để nâng cao tuổi thọ cửa kính. Sản phẩm cửa kính của bạn nếu có vấn đề gì cần khắc phục, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn giải pháp tốt nhất.

 

 

Tags:

Top