So sánh sản phẩm

Vệ sinh cửa kính an toàn với chanh và giấm

Ngày đăng : 16:23:00 22-02-2016

Chất liệu kính mang lại sự sang trọng cũng như độ sáng lung linh bóng bẩy. Do đó ngày nay nó đã trở thành chất liệu không thể thiếu của các công trình lớn nhỏ.  Cửa kính trượt, cửa kính thủy lựccửa kính tự động, vách ngăn... Tuy nhiên, các loại cửa kính và vách ngăn kính nhưng cũng rất dễ bám bẩn. Có rất nhiều cách để làm sạch cửa kính nhưng hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cách vệ sinh cửa kính với 2 loại thực phẩm vô cùng đơn giản có ngay trong ngôi nhà của bạn: chanh và giấm.

Lau chùi cửa kính

Cùng với nhu cầu sử dụng cửa kính, các sản phẩm về tẩy rửa vệ sinh kính cũng có rất nhiều mẫu đa dạng phong phú. Mặc dù vậy các chất liệu tẩy rửa có tính axit rất mạnh, không chỉ bào mòn kính mà còn gây độc hại cho cơ thể con người cũng như môi trường sống xung quanh. Bởi vậy, sử dụng các loại nguyên liệu tới từ tự nhiên luôn là ưu tiên số một. Hơn nữa các nguyên liệu này dễ kiếm cũng như với mức giá phải chăng, ví dụ chanh và giấm. Sau đây xin nói cụ thể để các bạn tham khảo.

 Cách sử dụng chanh để lau chùi kính

Chanh là loại hoa quả giàu vintamin C và có chất axit Citric có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch bề mặt kính.

Trước hết, cắt đôi quả chanh và vắt nước cốt trộn với nước sạch. Ngoài ra, các bạn có thể thêm nước rửa bát và nửa thìa café bột banking soda. Hỗn hợp hòa tan và dùng nước đó xịt lên kính. Nếu không có bình xịt có thể sử dụng miếng giẻ hoặc tấm mút để thay thế và có tác dụng nhất định.

Vỏ quả chanh và các miếng tép chanh có thể trà lên bề mặt kính cũng có tác dụng rất tốt. Các chất có trong quả chanh giúp lau kính rất sạch và không ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.

Vệ sinh cửa kính

 Cách sử dụng giấm để vệ sinh chất liệu kính

Giấm là sự lên men của rượu etylic (có trong gạo, táo hoặc nho) thành chất axit axetic cũng có tác dụng tẩy rửa rất tốt với cửa kính.

Để làm sạch kính bằng giấm, chúng ta pha với nước sạch theo tỷ lệ 1:1 và hòa tan. Dung dịch giấm được cho vào bình xịt hoặc bát rồi phun lên kính. Hỗn hợp này dùng khăn sạch hoặc miếng mút lau sạch các vêt bẩn.

 

Tags:

Top